อบจ.ระยอง เปิดศูนย์รับเรื่องและจ่ายงานฉุกเฉินทางการแพทย์ประจำจังหวัดระยอง 1669 เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีประสิทธิภาพและทันท่วงที

อบจ.ระยอง เปิดศูนย์รับเรื่องและจ่ายงานฉุกเฉินทางการแพทย์ประจำจังหวัดระยอง 1669 เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีประสิทธิภาพและทันท่วงที

 

วันที่ 27 เมษายน 2566 ที่ เวลา 09.00 น.ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุและจ่ายงานการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 โดยมี นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นายชัยวัฒน์ จัตตุพร เลขานุการนายก อบจ.ระยอง นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ระยอง ท้องถิ่นจังหวัดระยอง องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัดระยอง ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด รพ.รัฐและเอกชนในจังหวัดระยอง และมูลนิธิ สมาคมกู้ชีพ กู้ภัย ทุกแห่งในจังหวัดระยองเข้าร่วม

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง กล่าวว่า อบจ.ระยอง เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง มีความใกล้ชิดกับประชาชน และรับรู้ถึงความต้องการของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริการด้านการแพทย์ฉุกเฉิน จึงรับโอนย้ายศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดระยอง จากโรงพยาบาลระยอง มาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.2565 ตลอดการดำเนินงานที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดีได้แก่ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง โรงพยาบาลทั้งภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดระยอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดระยอง และมูลนิธิ สมาคม กู้ชีพ กู้ภัยจังหวัดระยอง ในการร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานให้ผู้ป่วยฉุกเฉินสามารถเข้าถึงบริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และมีประสิทธิภาพ

ดังนั้นเพื่อให้ศูนย์รับแจ้งเหตุและจ่ายงานการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 อบจ.ระยอง เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ บนความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจึงได้จัดทำโครงการเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุและจ่ายงานการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลการดำเนินงาน ให้ผู้ใช้บริการในจังหวัดระยองได้รับทราบช่องทางการเข้าถึงบริการของศูนย์ฯเพื่อร่วมลงนามความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เกิดการดำเนินงานและบริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดระยอง ที่มีประสิทธิภาพ ได้มาตรฐาน และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ และให้ประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง ที่ประสบอุบัติเหตุ อุบัติภัย หรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน ได้รับการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างทันท่วงที

 

เดชา สุวรรณสาร ภาพ-ข่าว

Related posts